Khởi nghiệp từ lĩnh vực sửa chữa xe máy, sau 18 năm xây dựng và phát triển, bằng sự đam mê và tình yêu với Honda, Công ty TNHH MTV Toàn Trung đã tạo nên một thương hiệu Toàn Trung với phương châm “ Chất lượng – Hiệu quả – Phát triển – Trường tồn ”
Cân bằng, linh hoạt và dễ điều khiển: đó là những ưu tiên hàng đầu trong thiết kế của CB500F giúp bạn trọn vẹn tận hưởng niềm vui lái xe trên mỗi cung đường. Chiếc CB500F sử dụng thiết kế khung thép ống dạng kim cương với độ cứng được tinh chỉnh, vị trí đặt động cơ gần sát trục càng sau giúp tối ưu hoá khả năng điều khiển linh hoạt của xe
Chiếc CB500F được trang bị màn hình LCD dạng âm bản, hiển thị các thông tin như đồng hồ tốc độ, đo tốc độ động cơ, đồng hồ đo hành trình, lượng nhiên liệu và mức tiêu thụ nhiên liệu, cùng đèn báo sang số và hiển thị vị trí số, giúp bạn luôn cập nhật được các thông tin xe và hành trình một cách nhanh chóng, dễ dàng.
Toàn bộ hệ thống chiếu sáng và hiển thị trên chiếc CB500F đều sử dụng bóng đèn LED, mang đến một vẻ ngoài hiện đại, sắc sảo, cùng khả năng tiết kiệm điện tối ưu.
Chiếc CB500F đi kèm với cặp phuộc trước dạng ống lồng 41mm, phuộc sau dạng lò xo trụ đơn với kết nối Pro-link cùng 5 cấp độ điều chỉnh tải trước lò xo, mang lại khả năng giảm xóc êm ái, duy trì độ ổn định và có thể tùy chỉnh cho mỗi điều kiện vận hành khác nhau
Khối động cơ 2 xy lanh song song, 8 van sản sinh công suất cực đại 35kW tại 8,600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 43Nm tại 6,500 vòng/phút. Trục cam của xe được tinh chỉnh để gia tăng mô men xoắn tại vòng tua thấp và trung bình giúp xe hoạt động mạnh mẽ với khả năng tăng tốc vượt trội. Động cơ của CB500F còn có thiết kế các trục truyền động gần tương đồng với dòng xe Fireblade qua bố trí “tam giác” trục khuỷu, trục chính và trục trung gian, cùng với các chi tiết và cấu trúc động cơ cũng được thừa hưởng từ mẫu xe CBR1000RR Fireblade danh tiếng. Phiên bản CB500F mới nay đã đáp ứng tiêu chuẩn EURO5, giúp xe vận hành thân thiện hơn với môi trường
Chiếc CB500F được trang bị thêm bộ ly hợp chống trượt 2 chiều – mang đến cho người lái khả năng kiểm soát xe cao, giúp việc lên số êm ái và mượt mà hơn, đồng thời việc xuống số trở nên dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, giúp hạn chế tình trạng khóa bánh khi dồn số gấp.
Thiết kế ống xả với cấu trúc tiên tiến giúp tối ưu hoá hiệu quả và tốc độ thoát khí, được tinh chỉnh cùng với động cơ để sản sinh mô men xoắn tối đa ở tốc độ vòng tua động cơ thấp và trung bình. Thiết kế cửa ống xả kép, mang đến âm thanh giòn và uy lực hơn, đem lại trải nghiệm phấn khích hơn cho người lái
Chiếc CB500F được trang bị phanh đĩa thuỷ lực ABS 2 kênh với đường kính đĩa phanh trước kích thước lớn 320mm, đi kèm với bộ ngàm 2 pít tông mạnh mẽ, đĩa phanh đơn phía sau đường kính 240mm cùng bộ ngàm 1 pít tông, giúp bạn mang đến cảm giác an tâm hơn khi sử dụng phanh trên bất kỳ điều kiện đường nào.
Khối lượng bản thân | 189 kg |
Dài x Rộng x Cao | 2.080 mm x 790 mm x 1.060 mm |
Dài x Rộng x Cao | 1.410 mm |
Độ cao yên | 785 mm |
Khoảng sáng gầm xe | 145 mm |
Dung tích bình xăng | 17,1 Lít |
Kích cỡ lớp trước/ sau | Lốp trước: 120/70 ZR17M/C Lốp sau: 160/60 ZR17M/C |
Phuộc trước | Ống lồng, giảm chấn thuỷ lực, 41mm, tải trước có thể điều chỉnh |
Phuộc trước | Lò xo trụ đơn Prolink, tải trước lò xo với 5 cấp điều chỉnh |
Loại động cơ | 4 kỳ, 2 xi lanh, DOHC, làm mát bằng chất lỏng |
Công suất tối đa | 35 kW / 8600 vòng/phút |
Dung tích nhớt máy | 2,5 lít khi thay nhớt 2,7 lít khi thay nhớt và bộ lọc 3,2 lít khi rã máy |
Mức tiêu thụ nhiên liệu | 3,59 lít/100km |
Hộp số | 6 cấp |
Loại truyền động | Cơ khí |
Hệ thống khởi động | Điện |
Moment cực đại | 43 Nm / 6500 vòng/phút |
Dung tích xy-lanh | 471 cc |
Đường kính x Hành trình pít tông | 67 x 66,8 mm |
Tỷ số nén | 10,7:1 |